Gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu – Tuyệt chiêu chọn cựa gà chuẩn xác

Bạn có bao giờ thắc mắc gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu chưa? Hay bạn có quan tâm đến việc lựa chọn size cựa thích hợp với những chiến kê của mình? Nếu bỏ qua việc chọn cựa sẽ là 1 thiếu sót vô cùng lớn. Và để tìm lời giải đáp cho những thắc mắc này, hãy cùng tham khảo thông tin trong nội dung sau.

Cựa gà là gì và có thật sự quan trọng không?

Trước khi bắt đầu tìm lời giải cho gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu, các bạn cần biết được đây là bộ phận nào. Cựa gà là phần nằm ở trên chân của gà, được hình thành từ phần xương bàn chân. Hình dáng và kích thước cựa là không đồng nhất, bộ phận này được xem như 1 thứ vũ khí tự về tuyệt vời, giúp gà thi đấu và săn mồi.

Gà chiến thường được gắn thêm cựa giả để tăng hiệu suất khi ra đòn với sát thương lớn. Cựa gà có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như sắt, thép, đồng, sứ,…. Nó có hình dạng hệt như 1 chiếc cựa gà thực thụ và thiết kế vô cùng tỉ mỉ. Kích cỡ cũng rất đa dạng, phù hợp vào trọng lượng gà và nhu cầu sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu tầm quan trọng của cựa gà
Tìm hiểu tầm quan trọng của cựa gà

Gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu là hợp lý nhất?

Để biết rõ gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu là thích hợp, các bạn cần xác định được giống gà mình đang nuôi là gì. Từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc tham khảo và lựa chọn, đạt hiệu quả đá gà tối ưu nhất.

Gà tre

Gà tre là giống gà bản địa tại Việt Nam, phổ biến nhất ở khu vực miền Nam. Chúng thường có trọng lượng rất nhẹ và trước đây được nuôi làm cảnh. Những năm gần đây giống gà này đã được lựa chọn để trở thành chiến kê trên đấu trường gà. Như vậy, để biết chính xác gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu bạn có thể tham khảo 1 số gợi ý từ các chuyên gia sau:

  • Gà tre dưới 8 lạng: Cựa size 38
  • Gà tre từ 8 lạng đến 9 lạng: Cựa size 40
  • Gà tre từ 9 lạng đến 1kg: Cựa size 41
  • Gà tre từ 1kg đến 1.1kg: Cựa size 42 – 43
  • Gà tre từ 1.1kg đến 1.2kg: Cựa size 45
  • Gà tre từ 1.2kg đến 1.4kg: Cựa size 48 – 50
  • Gà tre từ 1.4kg đến 1.5kg: Cựa size 50 – 52.
Lựa chọn size cựa phù hợp với trọng lượng gà chiến
Lựa chọn size cựa phù hợp với trọng lượng gà chiến

Gà nòi

Gà nòi hay còn được biết đến chính là giống gà chọi vô cùng nổi bật tại Việt Nam với đặc tính hiếu chiến cùng sức mạnh vượt trội. Gà nòi có đặc điểm nổi bật là thể lực dẻo dai, khả năng chiến đấu xuất chúng. Cùng tham khảo bảng size cựa gà nòi chuẩn nhất và giải đáp gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu ngay sau đây:

  • Gà nòi 1kg4 và 1kg5: Cựa size 52
  • Gà nòi 1kg6 và 1kg7: Cựa size 54
  • Gà nòi 1kg8 và 1kg9: Cựa size 56
  • Gà nòi 2kg: Cựa size 58
  • Gà nòi 2kg1 đến 2kg3: Cựa size 60
  • Gà nòi 2kg4 đến 2kg6: Đá size 62
  • Gà nòi 2kg7 đến 3kg: Sử dụng size từ 65 đến 68.

Gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu có thực sự quan trọng không?

Không ít người vẫn luôn thắc mắc về việc chọn size cựa gà có thực sự quan trọng không. Trên thực tế việc này có vai trò quan trọng trong việc đạt hiệu quả thi đấu, di chuyển và tung những cú đá đủ lực để hạ gục đối thủ.

Tuy nhiên, những thông tin gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu gợi ý phía trên chỉ mang tính tham khảo. Lý do là bởi các bạn sẽ còn cần phụ thuộc vào kinh nghiệm của gà, tính linh hoạt, ngoại hình, kích thước chân,… để chọn size thích hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát sau khi mang cựa thì cách di chuyển của gà có phù hợp hay không. Cách tốt nhất hãy thông qua các chuyên gia, người chơi lâu năm cũng như phương pháp huấn luyện gà để lựa chọn size cựa thích hợp nhất cho gà 1kg4 của mình.

Chọn cựa gà đóng vai trò đặc biệt quan trọng 
Chọn cựa gà đóng vai trò đặc biệt quan trọng

Kinh nghiệm lắp cựa gà chọi đúng chuẩn

Sau khi đã nắm rõ gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu, các bạn cần phải lắp cựa gà thật đúng cách để không gây khó chịu cho chú gà. Hãy nhờ 1 phụ tá giữ gà sao cho mặt trong của cẳng chân vừa tầm, sau đó dùng ngón cái và ngón cái và ngón trỏ nắm kéo ngón thới của gà. Ki làm vậy, bạn sẽ thấy sợi gân chân nhấp nhô ngay tại gối.

Bạn hãy lắp cựa bên phải thẳng hàng với mép ngoài của sợi gân ngay gối và cựa còn lại thẳng hàng với mép trong sợi dây ngay gối. Cẩn thận không chỉnh cựa trái quá vào trong bởi khi đó rất dễ khiến gà tự đâm mình.

Những người mới chơi và chưa có nhiều kinh nghiệm nên lắp cựa gà theo cách này cho đến khi thuần thục. Thật cẩn trọng lắp cựa tránh cho gà tựa kiến bản thân bị thương trong quá trình di chuyển và không đạt hiệu quả tối đa khi kết hợp với cựa giả cho gà.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi gà 1kg4 đá cựa bao nhiêu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Rất hy vọng rằng với tư liệu tham khảo này, các bạn sẽ thành công tìm được size cựa phù hợp nhất để tạo nên những chiến binh tuyệt vời.