Thắc mắc: Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì?

Đã là chủ kê, ai ai cũng mong muốn sở hữu gà đá hung hăng, sung mãn và hiếu chiến, đã ra trận là giành chiến thắng ngoạn mục. Vì thế chế độ dinh dưỡng cho chiến kê rất quan trọng. Tuy nhiên, cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì, đang trở thành đề tài được nhiều anh em quan tâm. Muốn có được lời giải mã, cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Đi tìm câu trả lời cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì

Trong chế độ dinh dưỡng cho gà đá, ngoài việc cho ăn thóc, rau xanh, chất tanh… chủ chăn nuôi còn cho chiến kê ăn cà chua. Vậy cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Đó là:

Cung cấp dưỡng chất cho vật nuôi

Thành phần cà chua giàu vitamin A, C, K cũng như các khoáng chất khác đi kèm như Kali, Sắt… giúp cho thể lực của gà đá được tăng cường, nâng cao đáng kể, hạn chế mắc bệnh khi thời tiết đổi thay. Đó chính là lý do mà tại sao trong khẩu phần ăn của gà đá đều có cà chua.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa cho gà đá

Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Trong 1 quả cà chua hàm lượng chất xơ chứa 1,5gam có công dụng hỗ trợ đường tiêu hóa của chiến kê hiệu quả, ngăn chặn tình trạng táo bón. Từ đó, gà đá dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, nâng cao thể trạng và sức chiến đấu.

Ngoài các công dụng được liệt kê ở trên, cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì, giúp cho bộ lông được óng mượt, tăng độ hút trong việc giao đấu. Đồng thời các vitamin và khoáng chất trong cà chua còn ngăn ngừa được các bệnh về xương ở gà đá, giúp hệ xương khớp được ổn định và săn chắc…

Gà đá ăn cà chua hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất
Gà đá ăn cà chua hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất

Cho gà đá ăn cà chua đúng cách

Tới đây chắc chắn anh em đã có câu trả lời “cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì?”. Tiếp tục, bài viết sẽ chia sẻ một số cách cho chiến kê ăn cà chua đúng, để nhận được các dưỡng chất tốt nhất từ loại thực phẩm này.

Mỗi này chỉ cho gà ăn một lượng cà chua vừa phải, chiếm 10% khẩu phần ăn. Đừng lạm dụng các lợi ích tốt nhất từ cà chua mà cho vật nuôi ăn nhiều, sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Trước khi cho chiến kê ăn cà chua, kê thủ nhớ rửa sạch và cắt nhỏ, để vật nuôi dễ dàng trong việc tiêu hóa và mổ thực phẩm.

Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Để tăng cường dưỡng chất, anh em có thể trộn cà chua cùng với lúa hoặc các thức ăn hàng ngày khác, để đa dạng thực phẩm, kích thích vị giác ở gà đá.

Hướng dẫn cho gà đá ăn cà chua đúng cách
Hướng dẫn cho gà đá ăn cà chua đúng cách

Một số lưu ý khi cho gà đá ăn cà chua

Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Thực sự không thể phủ nhận các lợi ích từ cà chua đem lại cho gà đá. Tuy nhiên khi sử dụng cà chua trong khẩu phần ăn thường ngày của chiến kê, chủ chăn nuôi cũng lưu ý một số điều như sau:

Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Cà chua là thực phẩm quen thuộc, dễ dàng tìm thấy ở các chợ, siêu thị… Khi mua, chọn những quả cà chua còn tươi ngon, không có dấu hiệu bị dập nát hay thối rữa. Theo các sư kê chia sẻ, cà chua mọng nước, đỏ au… cung cấp nhiều dưỡng chất, tốt cho thể trạng của gà đá.

Nên cho chiến kê ăn cà chua vào thời điểm trước các bữa chính, hoặc trước khi gà vận động, luyện tập…

Trong quá trình cho gà đá ăn cà chua, chủ kê cần quan sát, theo dõi… xem hệ tiêu hóa của chiến binh có ổn định không. Nếu có hiện tượng tiêu chảy thì hãy ngưng cho ăn cà chua, mà thay vào đó tìm cách khắc phục tình trạng bằng việc bổ sung khoáng chất, điện giải hoặc vitamin.

Chia sẻ cách chọn cà chua để gà đá hấp thụ chất dinh dưỡng
Chia sẻ cách chọn cà chua để gà đá hấp thụ chất dinh dưỡng

Ngoài việc cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì, chủ chăn nuôi còn phải bổ sung nhiều dưỡng chất khác trong chế độ dinh dưỡng cho chiến kê. Cụ thể là:

  • Thóc ngâm nảy mầm giúp gà chiến ăn mau lớn, thể lực tốt và khỏe mạnh.
  • Rau xanh như xà lách, giá đỗ, rau muống… có công dụng giải nhiệt cho vật nuôi, nhất là vào mùa hè nóng bức.
  • Chất tanh như dế, thịt bò, ếch, thằn lằn… có trong khẩu phần ăn của chiến kê giúp cho gà đá được sung mãn, hiếu chiến và hung hăng.
  • Và quan trọng không kém, chủ chăn nuôi còn cho gà đá dùng vitamin, khoáng chất, chất điện giải… để tăng cường sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì? Ngoài cà chua, các loại thực phẩm được kể ở trên, thì để sở hữu gà đá xuất sắc, ngoạn mục còn chú trọng tới khâu luyện tập. Cần thiết kế bài tập khoa học, bài bản, mục đích để nâng cao thể trạng, sức bền và khả năng chịu đòn cao cho chiến kê như vần hơi, vần đòn, chạy lồng, tập tạ, quần hơi…

Tới đây chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “Cho gà đá ăn cà chua có tác dụng gì?”. Vì thế, trong chế độ dinh dưỡng cho vật nuôi không thể thiếu loại thực phẩm giàu giá trị này. Tuy nhiên để phát huy tối đa công dụng, chủ kê cần cho vật nuôi ăn đúng cách và đúng thời điểm.