Thắc mắc: Gà tre mấy tháng thì đá được?

Nuôi gà tre đang là niềm đam mê của nhiều người, với mong muốn sở hữu “chiến thần” ngoạn mục và xuất sắc, mỗi khi giao chiến là đem giải thưởng về cho chủ kê. Tuy nhiên, gà tre mấy tháng thì đá được, là đề tài đang được anh em quan tâm hiện nay. Muốn có được lời giải mã cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Giải đáp: Gà tre mấy tháng thì đá được?

Gà tre là giống gà được các chủ kê miền Nam nuôi phổ biến. Đặc điểm nhận diện của giống gà này là vóc dáng nhỏ, nhưng lại thu hút bởi bộ lông đầy màu sắc, dài, cong… rất ấn tượng. Hơn nữa, tướng đi của gà tre rất oai phong, lẫm liệt và sở hữu tiếng gáy vang và thanh.

Chưa dừng lại ở đó, gà tre có tính hiếu thắng, sẵn sàng giao chiến với bất cứ gà địch thủ nào. Do đó mà nhu cầu nuôi gà tre thi đấu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, với các anh em mới gia nhập bộ môn này thắc mắc “gà tre mấy tháng thì đá được?”.

Theo lão kê chia sẻ, khi vật nuôi được 7 tháng tuổi tách ra nuôi riêng và thực hiện chế độ dinh dưỡng, bài tập khoa học và bài bản…để chiến kê phát triển thể trạng… sở hữu một chiến binh đầy chất lượng, bách chiến và bách thắng. Sau khoảng 8 tháng, thể trạng và sức lực của gà tre đã đạt ở mức ổn định có thể cho đá giao lưu với các chiến kê khác, để quen dần tốc độ. Khi kỹ năng của gà tre thành thục thì đem chiến kê thi đấu chính thức.

Đi tìm câu trả lời gà tre mấy tháng thì đá được
Đi tìm câu trả lời gà tre mấy tháng thì đá được

Chia sẻ chế độ dinh dưỡng đúng chuẩn cho gà tre

Để đạt tới giai đoạn thi đấu là cả một quá trình chăm sóc của chủ kê, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. So với các loại gà khác, gà tre rất nhạy cảm, do đó chế độ dinh dưỡng rất phức tạp, cần phải phù hợp với thể trạng. Cụ thể là:

Cho gà tre ăn thóc để tăng sức đề kháng, giúp cho vật nuôi khỏe mạnh và săn chắc. Thành phần dưỡng chất có trong thóc còn giúp cho chiến kê tăng cường sức chịu đựng, từ đó dễ dàng hạ gục địch thủ trong tích tắc.

Ngoài thóc, anh em còn cho chiến kê ăn rau xanh để giải nhiệt thể trạng. Thành phần chất xơ và vitamin K có trong rau xanh giúp cho gà tre được giải độc, đặc biệt vào mùa hè oi ả. Thông thường, chủ kê sẽ cho vật nuôi ăn cà chua, rau muống, xà lách, giá đỗ…

Để tăng độ sung sức, hưng phấn, trong chế độ dinh dưỡng thường ngày cho chiến kê không thể thiếu chất tanh như lươn, thằn lằn, dế, thịt bò, sâu superworm… Đừng cho chiến binh ăn thịt ếch sẽ làm cho lượng thịt bị giảm, tích tụ mỡ, là điểm bất lợi cho việc giao chiến sau này.

Ngoài các loại thực phẩm được liệt kê ở trên, gà tre mấy tháng thì đá được, chủ kê cần bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, điện giải… để tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng… Bên cạnh đó, nước là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng của gà tre. Một ngày cần cung cấp đủ nước, đảm bảo nguồn nước phải sạch sẽ, để không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Cung cấp chế độ dinh dưỡng đủ chất cho gà tre
Cung cấp chế độ dinh dưỡng đủ chất cho gà tre

Các bài tập huấn luyện dành cho gà tre 

Tới đây chắc chắn anh em đã tìm được cho mình câu trả lời gà tre mấy tháng thì đá được. Cuối cùng bài viết sẽ chia sẻ cho chủ kê những bài tập huấn luyện gà tre để nâng cao sức bền, độ dẻo dai, tăng tỷ lệ giành được chiến thắng trong trận giao đấu với gà địch thủ.

Phơi nắng cho gà

Vào mỗi sáng hàng ngày từ 6-8 giờ, đem gà tre ra phơi nắng. Tùy theo mùa mà việc phơi nắng cho gà ít hay nhiều, nếu trời nắng to mà phơi lâu sẽ làm cho chiến kê bị sốc. Sau khi phơi xong, đem gà vào chỗ mát để vật nuôi nghỉ ngơi, rồi mới tiến hành tắm sau đó.

Quần bội cho gà 

Để tăng thể lực, tăng khả năng giành được chiến thắng cho trận đấu, chủ kê cho gà tre quần bội bằng cách 1 con trong bội, 1 con ngoài bội. Bài tập này đảm bảo cho 2 chiến kê không đụng mỏ với nhau, nếu không sẽ gây tổn thương.

Ngoài các bài tập được mô tả ở trên, chủ kê còn cho chiến binh chạy bộ, vần hơi, vần đòn, om nghệ… để cho các cơ được săn chắc, ổn định…

Chủ kê cần huấn luyện gà tre đều đặn
Chủ kê cần huấn luyện gà tre đều đặn

Song hành chế độ dinh dưỡng, bài tập huấn luyện, thì sư kê cần quan tâm tới chuồng trại, môi trường sống… Chủ chăn nuôi cần vệ sinh, sát khuẩn và phun thuốc thường xuyên chuồng trại để diệt vi khuẩn gây mầm bệnh cho gà tre. Ở mọi giai đoạn phát triển của gà tre, chủ kê cần thực hiện tiêm vắc xin để phòng ngừa các bệnh thông thường và phổ biến ở vật nuôi.

Tới đây  chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “Gà tre mấy tháng thì đá được?”. Chăm sóc gà tre là cả một quá trình, không phải ngày 1 ngày 2, đòi hỏi độ kiên nhẫn của chủ kê. Khi sở hữu một chiến binh ngoạn mục chắc chắn anh em sẽ rất tự hào về thành quả của mình.