Gà đá xong cho uống thuốc gì để phục hồi thể lực và năng lượng?

Sau khi thi đấu về, gà đá bị thương và chảy máu là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, chủ kê cần trang bị cho mình nhiều kiến thức hữu ích để chiến kê phục hồi sức khỏe và lấy lại năng lượng nhanh nhất. Vậy gà đá xong cho uống thuốc gì đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm hiện nay. Để có câu trả lời cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Hướng dẫn cách xử lý các vết thương trên gà đá

Xử lý các vết thương trên thân gà là điều rất quan trọng, yêu cầu chủ kê cần thực hiện ngay lập tức. Gà sau khi thi đấu về, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ và kiệt sức, kèm vết thương và máu. Nhiều người sợ chiến kê bị đau nên đã không xử lý, điều này tạo cho vi khuẩn xâm nhập, làm cho vết thương nặng hơn. Vì thế, chủ chăn nuôi cần thực hiện theo trình tự như sau:

  • Sử dụng khăn ẩm lau toàn bộ mình gà từ đầu cho tới cổ, để giũ bỏ bụi, cát và máu.
  • Kế tiếp, dùng chiếc lông gà sạch, khuấy sâu vào cổ họng của vật nuôi để lấy sạch đờm, cứ thực hiện thao tác cho tới khi lấy hết chất bẩn.
  • Sau đó, kiểm tra xem phần chân gà có bị thương và phù nề hay không. Rồi cho chân gà vào nước lạnh ngâm khoảng 30 phút để các cơ được thư giãn và đỡ sưng tấy.
Nhanh chóng xử lý các vết thương trên gà đá
Nhanh chóng xử lý các vết thương trên gà đá

Đi tìm câu trả lời: Gà đá xong cho uống thuốc gì?

Tiếp theo, bài viết sẽ giải đáp thắc mắc “gà đá xong cho uống thuốc gì?”. Ngoài chế độ dinh dưỡng, thức ăn và nước uống, chủ kê cần bổ sung các loại thuốc như sau để cơ thể vật nuôi được phục hồi, khỏe mạnh và sẵn sàng giao đấu vào những lần sau.

Cho gà đá uống B1 tăng thể lực và sức đề kháng

Gà đá xong cho uống thuốc gì? Để tăng thể lực và phục hồi lại năng lượng, chủ kê có thể cho chiến kê dùng thuốc B1. Bạn có thể hòa thuốc với nước, cho tan, rồi dùng xi lanh bơm trực tiếp vào miệng gà. Tuy nhiên, một ngày không được uống quá 2 viên thuốc B1, nếu không sẽ để lại những phản ứng đáng có.

Ngoài ra, chủ chăn nuôi có thể dùng thuốc B1 cho chiến kê bằng cách trộn với cơm nóng, cám, rồi cho gà đá ăn. Đây là cách được dùng ngay sau khi chiến binh đã xử lý, làm sạch vết thương.

Cho gà đá uống thuốc B1 kích thích lại thể lực 
Cho gà đá uống thuốc B1 kích thích lại thể lực

Sử dụng thuốc kháng sinh và kháng viêm cho gà đá

Chủ kê có thể cho chiến binh dùng các loại thuốc kháng sinh và kháng viêm như Amoxicillin, Alphachoay… để ngăn chặn sự lây lan và phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng vết thương và giúp sức khỏe phục hồi nhanh chóng. Khi sử dụng các loại thuốc này hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để dùng cho đúng liều lượng, phát huy tối đa công dụng. Tới đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “gà đá xong cho uống thuốc gì?”.

Dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm để gà đá phục hồi sức khỏe
Dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm để gà đá phục hồi sức khỏe

Dùng thuốc trị tang gà đá

Gà đá xong cho uống thuốc gì? Như ở trên có đề cập, gà đá xong chắc chắn sẽ bị thương, nhất là phần chân bị dính cựa của đối phương. Lúc đầu, chủ kê cần xử lý cho sạch bụi bẩn, rồi thoa dầu vào chân chiến kê để tan máu và giảm sưng nề. Tuy nhiên, nếu chân chiến binh ngày càng sưng tấy, ửng đỏ, thì sử dụng thuốc Amoxicillin F để đặc trị, giúp cho gà nhanh chóng khỏe lại.

Gà đá xong cho uống thuốc gì? Khi tiến hành dùng thuốc tang gà đá, anh em cần đọc kỹ thông tin ghi trên bao bì, pha thuốc theo đúng yêu cầu để phát huy tối đa công dụng. Đừng lạm dụng thuốc, sẽ để lại các biến chứng khôn lường cho vật nuôi.

Sử dụng thuốc trị tang cho gà đá ngăn chặn phù nề ở chân
Sử dụng thuốc trị tang cho gà đá ngăn chặn phù nề ở chân

Thuốc phục hồi cho gà đá

Cho dù có thắng trận, gà đá cũng mệt mỏi và ủ rũ, do đó việc chăm sóc sau mỗi trận chiến là điều không thể thiếu. Gà đá xong cho uống thuốc gì? Theo các chuyên gia chia sẻ, dùng thuốc phục hồi đặc biệt sẽ giúp cho vật nuôi lấy lại sức khỏe và năng lượng. Có rất nhiều loại thuốc phục hồi cho gà đá sau trận chiến, chủ kê có thể tham khảo rồi lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Một số lưu ý khi cho gà đá dùng thuốc sau kết thúc trận đấu

Tới đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “gà đá xong cho uống thuốc gì?”. Cuối cùng bài viết chia sẻ một số lưu ý khi dùng thuốc cho chiến kê.

  • Hãy chọn địa chỉ cung ứng thuốc thú y chất lượng, uy tín và có tiếng tăm trên thị trường để hạn chế tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Thuốc dùng cho gà đá đa dạng, khi mua, chủ kê cần xem kỹ thành phần, công dụng được ghi rõ trên bao bì để sử dụng sản phẩm tốt và phù hợp nhất.
  • Gà đá xong cho uống thuốc gì? Khi dùng thuốc cho chiến kê cần đọc rõ liều lượng, thời gian sử dụng… để vật nuôi nhanh khỏe mạnh, hồi phục sức khỏe. Đừng lạm dụng công dụng của thuốc mà sử dụng quá liều lượng sẽ để lại các biến chứng khôn lường.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc cho gà đá, nếu có dấu hiệu bất thường cần lập tức dừng và liên hệ ngay với bác sĩ thú y.

Thông qua bài viết này chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “gà đá xong cho uống thuốc gì?”. Nói tóm lại, việc chăm sóc gà đá sau thi đấu là điều thiết yếu, cần thực hiện đúng quy trình, để chiến binh phục hồi sức khỏe và trở lại “lợi hại hơn xưa”.