Thắc mắc: Cho gà ăn gì để da vàng?

Cho gà ăn gì để da vàng là câu hỏi được nhiều anh em quan tâm hiện nay khi bắt đầu gia nhập bộ môn đá gà. Da gà vàng sẽ có giá trị thẩm mỹ cao, được nhiều kê thủ chọn mua và nhân giống. Tuy nhiên muốn có được lời giải đáp cho thắc mắc trên, bạn hãy tham khảo các thông tin được chia sẻ dưới đây.

Giải đáp thắc mắc: Cho gà ăn gì để da vàng?

Nuôi gà là một quá trình, không phải ngày 1 ngày 2, đòi hỏi cả sự tìm tòi và nghiên cứu của các sư kê. Trong đó chế độ dinh dưỡng cho gà đá rất quan trọng, quyết định tới khả năng chiến đấu sau này. Trong số các vấn đề liên quan, nhiều người băn khoăn cho gà ăn gì để da vàng.

Da gà vàng có sức hút mạnh mẽ, được nhiều sư kê chọn mua để nhân giống. Ngoài yếu tố di truyền của gà bố và gà mẹ, thì chế độ dinh dưỡng cũng một phần nào đó quyết định tới đặc điểm này.

Theo các chuyên gia trong ngành chia sẻ, chủ kê có thể cho gà ăn bắp vàng thay vì bắp trắng. Thành phần dinh dưỡng của bắp vàng giàu vitamin A,  zeaxanthin, lutein, riboflavin và các chất dinh dưỡng khác… giúp cho da gà đá được săn chắc, vàng và có độ dẻo dai. Tới đây chắc chắn bạn đã có lời giải mã cho thắc mắc “cho gà ăn gì để da vàng?”.

Cho gà ăn gì để da vàng? Đáp án là cho vật nuôi ăn bắp vàng
Cho gà ăn gì để da vàng? Đáp án là cho vật nuôi ăn bắp vàng

Hướng dẫn cách cho gà ăn bắp vàng

Tùy theo giai đoạn phát triển của gà mà cho ăn ngô theo dạng nào. Ví dụ, gà con thì cho ăn bột ngô, còn gà trưởng thành để nguyên hạt. Đa phần, các lão kê sẽ cho chiến kê ăn ngô không nấu, để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, vì khi nấu một số chất dinh dưỡng sẽ mất đi. Do đó, mà hầu như các sư kê đều có máy nghiền ngô để cho vật nuôi dễ dàng tiêu hóa.

Thông thường, chủ chăn nuôi sẽ tiến hành trộn ngô, lẫn cám và rau để gà ăn giúp hấp thụ đầy đủ dưỡng chất. Cho gà ăn gì để da vàng? Ngoài có công dụng da vàng, bắp còn giúp cho chân vật nuôi vàng, chắc khỏe, từ đó tạo tiền đề cho việc luyện tập và giao đấu sau này.

Cung cấp chế độ dinh dưỡng đủ chất cho gà 

Tới đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “cho gà ăn gì để da vàng?”. Tuy nhiên, chủ chăn nuôi không thể nào cho vật nuôi ăn mỗi bắp, như vậy sẽ không tốt mà còn làm cho gà bị biếng ăn, dẫn tới nhiều hệ lụy sau này. Vì thế, chế độ dinh dưỡng cho chiến kê phải đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm như sau:

Cho gà ăn thóc

Đây là thực phẩm chính không thể thiếu trong khẩu phần ăn thường ngày của gà. Nên chọn thóc có hạt chắc, tròn và mẩy, và ngâm khoảng 30 phút rồi mới cho vật nuôi ăn. Tuyệt đối, đừng ngâm thóc qua đêm, sẽ có nhiều độc tố, ảnh hưởng tới thể lực và sức khỏe của gà.

Chế độ dinh dưỡng của gà không thể thiếu thóc
Chế độ dinh dưỡng của gà không thể thiếu thóc

Cho gà ăn rau xanh

Cho gà ăn gì để da vàng? Ngoài thóc, bắp, chủ chăn nuôi còn cho gà ăn rau xanh để giải độc, giải nhiệt cơ thể nhất là những ngày nắng nóng oi ả. Một số loại rau xanh thường cho gà ăn, đó là xà lách, rau muống, cà chua, giá đỗ… nên thái nhỏ để vật nuôi dễ dàng tiêu hóa.

Rau xanh có công dụng giải nhiệt cho gà
Rau xanh có công dụng giải nhiệt cho gà

Cho gà ăn chất tanh 

Đã là chủ kê ai ai cũng mong muốn sở hữu chiến binh ưng ý, có thể lực tốt và sức chiến đấu ngoạn mục. Song hành cho gà ăn bắp để da vàng, chân vàng, chủ kê nên cho vật nuôi ăn thêm chất tanh, để kích thích độ sung mãn và hiếu chiến.

Chất tanh cho gà ăn bao gồm thịt bò, thằn lằn, giun, lươn, cá… Đừng cho vật nuôi ăn ếch, nhái sẽ làm tích tụ mỡ thừa, ảnh hưởng tới việc thi đấu sau này, khả năng giành được chiến thắng không cao.

Chất tanh, mồi tươi kích thích độ sung mãn ở gà
Chất tanh, mồi tươi kích thích độ sung mãn ở gà

Bên cạnh đó, chủ chăn nuôi phải chú trọng khâu chọn nguyên liệu, phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, nếu không sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của gà. Cho gà ăn gì để da vàng? Ngoài bắp vàng, anh em có thể dùng các loại khoáng chất, vitamin và chất điện giải để nâng cao thể lực và sức đề kháng của vật nuôi.

Quan tâm tới chuồng trại cho gà 

Cuối cùng, một điều rất quan trọng không kém, song hành với chế độ dinh dưỡng, cho gà ăn gì để da vàng là chuồng trại, môi trường sống của vật nuôi. Chuồng trại nên xây dựng ở nơi cao, đáp ứng được tiêu chí mát mẻ mùa hè, ấm áp mùa đông. Khi thời tiết lạnh, cần có đèn sưởi để giữ thân nhiệt cho gà.

Các dụng cụ máng ăn, máng uống cho gà cần được dọn dẹp, vệ sinh thường ngày để diệt vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời định kỳ nhớ phun thuốc sát khuẩn cho chuồng trại, để sức khỏe gà được đảm bảo, tăng sức đề kháng và thể lực.

Nền chuồng nên có chất độn chuồng để chân gà không bị sưng tấy khi từ trên cao bay xuống tiếp đất. Thêm vào đó, chủ chăn nuôi còn nâng cao biện pháp phòng bệnh cho vật nuôi bằng cách tiêm vắc xin phòng ngừa.

Thông qua bài viết này chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “Cho gà ăn gì để da vàng?”. Hãy cho vật nuôi ăn bắp để có được da vàng, chân vàng như ý, đồng thời bổ sung thêm các dưỡng chất khác để gà phát triển toàn diện.