Tìm hiểu về máy mài nghệ gà đá và công dụng ra sao?

Máy mài nghệ gà đá là dụng cụ thiết thực, không thể thiếu trong công đoạn vô nghệ cho chiến kê. Với các anh em mới gia nhập bộ môn này thường có nhiều vấn đề thắc mắc xoay quanh loại thiết bị này, mua ở đâu, giá cả ra sao… Muốn có được lời giải đáp cụ thể cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Công dụng của máy mài nghệ gà đá

Mọi người đều biết, nghệ là thực phẩm rất tốt cho gà đá, được dùng để kích thích hệ tuần hoàn máu và tăng cường phục hồi các cơ và các xương… Trong quá trình nuôi và chăm sóc gà đá sau khi thi đấu, chủ kê thường áp dụng biện pháp om bóp để chiến kê hồi phục thể trạng, lấy lại năng lượng, kích thích da được dày và đỏ hơn, lợi thế cho các cuộc giao đấu sau này.

Thay vì chọn mua bột nghệ bán sẵn ở các cửa hàng, thì anh em lại dùng máy mài nghệ gà đá. Tại sao thiết bị này lại được ưa chuộng đến vậy?

Sở dĩ, trên thị trường cung cấp bột nghệ, nhưng chưa chắc đã chuẩn 100%, đôi khi vì lợi ích mà pha thêm các tạp chất khác. Điều này sẽ dẫn tới phương pháp om bóp nghệ cho gà phản tác dụng, có khả năng dị ứng da chiến kê và rất nguy hại.

Để đảm bảo độ an toàn tối ưu, nhiều anh em đã sắm cho mình chiếc máy mài nghệ gà đá với tốc độ nhanh và chuẩn xác. Chỉ tốn một ít thời gian là bạn có ngay bột nghệ chuẩn chất lượng.

Chưa kể tới, trên thị trường cung cấp rất nhiều thương hiệu máy mài nghệ gà đá ở các phân khúc khác nhau. Tùy theo nhu cầu, ngân sách mà bạn lựa chọn thiết bị cho phù hợp. Cho dù chủ kê ở đâu đều có phương thức vận chuyển hàng hóa tận nơi, đi kèm với chính sách bảo hành, đảm bảo độ an tâm khi sử dụng thiết bị. Tới đây, bạn đã hiểu lý do tại sao mà máy mài nghệ gà đá lại được ưa chuộng đến vậy.

Công dụng của máy mài nghệ gà đá là gì?
Công dụng của máy mài nghệ gà đá là gì?

Hướng dẫn cách vô nghệ cho gà đá

Sau khi nhận máy mài nghệ gà đá, anh em tiến hành kiểm tra có đầy đủ các bộ phận đi kèm hay không, nếu thiếu hãy phản hồi ngay với đơn vị cung cấp. Tiếp tục, bài viết sẽ hướng dẫn cho sư kê cách vô nghệ gà đá chuẩn xác, cụ thể là:

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Dùng máy mài nghệ gà đá để có bột nghệ chuẩn chất lượng.
  • 1 bát/ thau nhỏ để trộn nguyên liệu.
  • 1 ít rượu gạo và muối.

Pha nghệ và tiến hành bôi

  • Cho tất cả các nguyên liệu gồm bột nghệ, rượu và muối vào bát nhỏ.
  • Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp đạt tới độ đồng nhất.
  • Sau đó, làm sạch mình gà bằng việc dùng khăn ẩm lau từ đầu cho tới chân, ở các nách, bẹn… để rũ bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Sử dụng chổi hoặc dụng cụ tương tự thoa lên mình gà đá, tránh các khu vực mắt hoặc vết thương hở.
  • Sau khi vô nghệ xong, hãy để chiến kê nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất định, có thể cho ra nắng để khô tự nhiên. Cuối cùng là tắm gà bằng lá chè để sạch nghệ.

Lưu ý: Đây là công đoạn vô nghệ chuẩn xác, yêu cầu chủ thể thực hiện cẩn thận, tuân đúng theo các bước và đừng “đốt cháy” giai đoạn.

Hướng dẫn cách vô nghệ cho gà đá chuẩn xác
Hướng dẫn cách vô nghệ cho gà đá chuẩn xác

Công dụng của việc vô nghệ cho gà đá

Việc vô nghệ cho gà đá giúp cho sức đề kháng được tăng cường, giúp cho da gà được dày, phục hồi nhanh sau trận đấu. Làn da dày và khỏe cũng là lợi thế cho chiến kê khi giao đấu vào những lần sau.

Có thể bạn chưa biết, việc om bóp nghệ còn giảm mỡ phần đùi ở chân gà đá. Một đôi chân khỏe mạnh và cứng cáp… là lợi thế cho chiến binh khi giao đấu, dễ dàng hạ gục địch thủ trong tích tắc.

Mặc dù, sử dụng máy mài nghệ gà đá để có bột nghệ chuẩn, nhưng khi thực hiện om bóp cho chiến kê cũng lưu ý một số điều:

  • Gà dưới 1 năm tuổi, lúc này thể lực chưa trưởng thành và mạnh mẽ nên không vô nghệ được.
  • Gà mới ốm dậy, sức đề kháng đang trong quá trình phục hồi nên không thực hiện phương pháp om bóp.
  • Gà sau khi vần về, còn đau và mệt mỏi, chủ kê không nên vào nghệ cho chiến kê, rất nguy hiểm.

Khi thời tiết lạnh hoặc thay đổi đột ngột đừng vô nghệ cho gà sẽ ảnh hưởng tới sức đề kháng. Trong quá trình vô nghệ cho chiến kê nhớ đảm bảo rằng gà đủ nước, tránh tình trạng cơ thể thiếu nước.

Tại sao lại vô nghệ cho gà đá?
Tại sao lại vô nghệ cho gà đá?

Cách bảo quản bột nghệ khi sử dụng om bóp cho gà đá

Thực tế, dùng máy mài nghệ gà đá rất tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trường hợp chủ kê mài nghệ quá nhiều, còn dư thì cách bảo quản bột nghệ ra sao để chất lượng vẫn như ban đầu.

Bạn có thể cho nghệ vào hũ kín và đậy nắp lại. Nhớ bảo quản hũ nghệ ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và xa tầm tay của trẻ em…

Thông qua bài viết này chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về máy mài nghệ gà đá. Phương pháp vô nghệ cho chiến kê rất quan trọng và thiết thực, do đó cần thực hiện đúng nguyên tắc để phát huy tối đa công dụng, da gà đá dày, đỏ và đẹp hơn.