Hôm nay đá gà màu gì hợp để “bách thắng”?

Ngoài tướng mạo, màu lông, lối đá… quyết định tới độ thắng thua của trận đấu, sư kê còn dựa vào yếu tố phong thủy, thuyết âm dương ngũ hành. Vậy làm sao để biết được hôm nay đá gà màu gì hợp? Muốn có câu trả lời cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Tại sao nên xem hôm nay đá gà màu gì hợp?

Chủ kê dành rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc và huấn luyện gà đá trở thành chiến binh xuất sắc và ngoạn mục. Tuy nhiên, để giành được chiến thắng trận đấu, ngoài lối đá “xuất thần” thì yếu tố may mắn rất quan trọng.

Đó chính là lý do mà nhiều sư kê đã xem hôm nay đá gà màu gì hợp, để có thể bảo vệ sức khỏe chiến binh, đồng thời tránh được những đối thủ có sự tương khắc cao, gây rủi ro trận chiến cao.

Yếu tố màu mạng khi đá gà quan trọng không kém
Yếu tố màu mạng khi đá gà quan trọng không kém

Cùng tham khảo hôm nay đá gà màu gì hợp

Theo thuyết ngũ hành âm dương, màu lông của gà đá được chia thành 5 nhóm, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hôm nay đá gà màu gì được, cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

Nhóm màu gà đá thuộc mệnh Kim 

Là những chú gà sở hữu bộ lông màu vàng hoặc trắng ánh kim. Theo chuyên gia chia sẻ, nên lựa chọn màu lông tương ứng với màu chân của gà đá, như vậy sẽ tăng tính hành Kim. Tuy nhiên, đừng chọn những chiến kê sở hữu bộ lông có quá nhiều gam màu vàng nâu, như vậy chúng sẽ được xếp vào danh sách gà mạng Thổ. Hôm nay đá gà màu gì hợp? Cách tốt nhất nên chọn gà đá thuộc mệnh Kim là những giống gà nhạn, bướm, bông, chuối…

Gà mệnh Kim có lông và chân màu vàng
Gà mệnh Kim có lông và chân màu vàng

Nhóm màu gà đá thuộc mệnh Mộc

Gà thuộc mệnh Mộc là những chiến kê sở hữu bộ lông màu xám, đi kèm với đó chân có thể là màu xám hoặc màu xanh. Những chú gà thuộc mệnh Mộc phải kể tới gà xám bướm, điều xanh, cú…

Nhóm gà đá thuộc mệnh Thủy 

Hôm nay đá gà màu gì hợp? Nhắc tới mệnh Thủy, chúng ta liền nghĩ ngay tới gam màu xanh nước biển. Tuy nhiên, không có dòng gà nào sở hữu bộ lông có màu như vậy.

Theo chuyên gia nhìn nhận, gà thuộc mạng Thủy nên chọn chân màu xanh, trắng, vàng hoặc chì… Những chú gà đá thuộc mệnh Thủy phải đề cập tới gà xanh, cú mè đen…

Nhóm màu mạng gà đá mệnh Hỏa 

Hỏa là những gam màu nóng, rực rỡ và có sức hút như đỏ, cam, hồng… Những chú gà thuộc mệnh Hỏa phải kể tới gà điều, chuối lửa, khét lửa…

Nhóm màu mạng gà đá thuộc mệnh Thổ 

Hôm nay đá gà màu gì hợp? Gam màu mệnh Thổ là màu nâu đất. Vì thế, những chú gà được vinh hạnh xếp vào mệnh Thổ thường sở hữu bộ lông màu vàng đất, nâu đất và màu điều… Gà đá thuộc mệnh Thổ phải kể tới gà điều vàng, khét sữa, que nghệ, ó vàng…

Như ở trên có đề cập, màu lông của gà dựa vào thuyết âm dương ngũ hành, do đó có sự tương sinh và tương khắc. Vì thế để giải đáp được thắc mắc “hôm nay đá gà màu gì hợp?”, “hôm nay đá gà màu gì mạnh?” cùng tham khảo các kiến thức dưới đây.

  • Kim sinh Thủy: Nếu gà đá có màu lông trắng, vàng chiến đấu với gà đá màu ô thì trong trường hợp này gà ô mạnh hơn.
  • Thủy sinh Mộc: Gà đá sở hữu màu ô giao đấu với chiến binh màu xám, thì gà màu xám lợi thế hơn.
  • Mộc sinh Hỏa: Gà đá màu xám giao đấu với chiến kê màu đỏ, thì khả năng giành chiến thắng nghiêng về gà tía.
  • Hỏa sinh Thổ: Nếu gà màu đỏ giao đấu với gà màu nâu, lợi thế dành về chiến kê màu nâu.
  • Thổ sinh Kim: Gà màu gì đá hay nhất? Gà đá màu nâu chiến đấu với chiến kê màu vàng thì phần trăm chiến thắng dành về gà màu vàng.
Hôm nay đá gà màu gì hợp? 
Hôm nay đá gà màu gì hợp?

Bên cạnh sự tương sinh thì có tương khắc, sư kê cần tránh cho các đối thủ này gặp nhau trong cuộc giao đấu, cụ thể là:

  • Gà mệnh Kim khắc chiến kê mệnh Mộc: Nghĩa là những chiến binh màu trắng sẽ “lấn át” gà màu xám.
  • Gà mệnh Mộc khắc với chiến kê mệnh Thổ: Nghĩa là những chiến kê màu xám sẽ giành được lợi thế so với gà đá màu vàng.
  • Gà mệnh Thủy khắc với chiến kê mệnh Hỏa: Nghĩa là gà màu đen sẽ áp đảo gà màu đỏ, tía…
  • Gà mệnh Hỏa khắc với chiến kê mệnh Kim: Nghĩa là những chú gà có lông màu điều, sẽ nâng cao tỷ lệ chiến thắng khi giao đấu với gà màu trắng.
  • Gà mệnh Thổ khắc gà mệnh Thủy: Nghĩa là những chú gà màu nâu sẽ tấn công tới cùng khi giao đấu với gà màu đen.
Gà mệnh Thủy khắc gà mệnh Hỏa
Gà mệnh Thủy khắc gà mệnh Hỏa

Liệu xem hôm nay đá gà màu gì hợp có linh nghiệm không?

Tới đây chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “hôm nay đá gà màu gì hợp?”. Tuy nhiên vẫn có một số người cho rằng, việc xem màu mạng cho gà như vậy liệu có linh nghiệm không. Thực sự để giành được chiến thắng trận đấu, đòi hỏi cả nhiều yếu tố khác nhau, như ngoại hình, tướng mạo, lối đá, năng lực và cộng thêm một chút may mắn về màu mạng…

Thông qua bài viết này chủ kê sẽ có được lời giải đáp cho vấn đề “hôm nay đá gà màu gì hợp?”. Anh em đừng qua tập trung vào việc xem màu sắc cho gà đá. Đây chỉ là yếu tố phụ, quan trọng nhất vẫn là cách chăm sóc và huấn luyện chiến kê trở nên dũng mãnh, đã ra trận là quyết chiến tới cùng.