Gà trước khi đá cho ăn gì để thi đấu sung sức, dũng mãnh

Đã là chủ kê ai ai cũng mong muốn sở hữu gà đá có thể trạng tốt và dẻo dai… Tuy nhiên, để “đúc” thành công gà đá đạt tiêu chuẩn, đòi hỏi cả quá trình. Trong đó, giai đoạn thúc gà rất quan trọng, quyết định sự thắng thua của trận đấu. Vào thời điểm sắp thi, nhiều anh em thắc mắc “gà trước khi đá cho ăn gì?”.

Đi tìm câu trả lời: Gà trước khi đá cho ăn gì?

Thời điểm trước khi thi đấu rất quan trọng, chủ kê cần cung cấp chế độ dinh dưỡng cho gà đá đầy đủ dưỡng chất để có một thể lực tốt, đồng thời hạn chế những rủi ro trong quá trình giao đấu.

Gà trước khi đá cho ăn gì? Trước 4 tuần

Trước 4 tuần khi trận đấu bắt đầu, anh em nên cho gà ăn các loại thực phẩm như sau để siết cơ, hạn chế mỡ tích tụ. Cụ thể là:

  • Thức ăn chính vẫn là thóc, chiếm số lượng từ 30-50% khẩu phần ăn. Tốt nhất nên cho gà ăn thóc ngâm để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là protein.
  • Ngoài thóc, chủ kê còn nên cho chiến binh ăn các loại chất tanh, tăng cường thêm khoảng 50% khẩu phần ăn. Một số chất tanh, mồi tươi được sử dụng cho gà đá, đó là thằn lằn, cá, lươn, dế, thịt bò… Ví dụ như trước đây ăn 2 miếng thịt bò, giờ tăng lên 3 miếng.
  • Gà trước khi đá cho ăn gì? Đồng thời trong khẩu phần ăn của chiến kê không thể thiếu rau xanh, có công dụng giải nhiệt và giải độc. Một số loại rau xanh được dùng cho gà ăn, đó là xà lách, rau muống, cà chua, giá đỗ…
  • Bên cạnh đó, sư kê còn cho gà đá uống canxi và phosphorus để giúp cho hệ xương khớp được cứng cáp, hỗ trợ cho việc thi đấu sau này.
Cho gà đá ăn thóc ngâm để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất
Cho gà đá ăn thóc ngâm để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất

Gà trước khi đá cho ăn gì? Trước 10 ngày

Trước khi thi đá 10 ngày, chủ kê cũng giảm thiểu lượng thóc, để cho vật nuôi không bị tăng cân. Còn chất tanh, mồi tươi vẫn duy trì một lượng như cũ. Còn rau xanh thì cho gà đá ăn càng nhiều càng tốt.

Đồng thời, cung cấp cho chiến kê đủ nước để cơ thể không bị khô. Ngoài ra, sư kê cần bổ sung cho gà đá vitamin và khoáng chất để thể trạng phát triển khỏe mạnh.

Cho gà ăn rau xanh để giải nhiệt thân thể
Cho gà ăn rau xanh để giải nhiệt thân thể

Trước 1-3 ngày

Trước ngày thi đấu từ 1-3 ngày, cho gà ăn thóc ngâm ở lượng vừa phải, đừng cho ăn quá nhiều. Tốt nhất, nên cho chiến kê ăn cơm nóng để lót diều. Tuyệt đối không cho gà đá ăn các loại thực phẩm lạ sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.

Gà trước khi đá cho ăn gì? Khi trận chiến sắp diễn ra, chủ kê cho chiến binh “lót dạ” với những thức ăn dễ tiêu hóa. Đừng cho gà chiến ăn quá no sẽ ảnh hưởng tới quá trình giao đấu, không linh hoạt và khả năng thua trận rất cao.

Đừng cho chiến kê ăn thực phẩm khó tiêu hóa
Đừng cho chiến kê ăn thực phẩm khó tiêu hóa

Một số điều cần lưu ý trong việc nuôi gà trước khi đá

Tới đây chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “gà trước khi đá cho ăn gì?”. Trong quá trình nuôi “thúc” này, chủ kê cần quan sát và theo dõi chiến binh, xem có biểu hiện gì lạ không. Nếu phân lỏng hoặc hệ tiêu hóa có vấn đề thì cần xem lại khẩu phần dinh dưỡng. Trong thời gian nuôi “thúc” sư kê cần tập thói quen cho gà đá bằng các cách:

Cho gà uống nước vào lúc 3h-4h sáng

Gà trước khi đá cho ăn gì? 3h-4h sáng cố định mỗi ngày, cho gà đá uống nước. Cho nước vào chén để chiến kê uống nước tự do. Đây là phương thức đem lại sức bền, làm cho vật nuôi không bị hốc nước. Theo các chuyên gia trong ngành, phương pháp này cần được thực hiện tối thiểu là 10 ngày.

Cho gà uống sương đêm

Gà trước khi đá cho ăn gì? 5h sáng thì chủ kê cho gà đá tắm sương. Phương pháp này được thực hiện như sau, đặt chiếc khăn ngoài trời đêm, sau đó vắt lấy nước sương rồi cho chiến kê uống một vài giọt.

Cho gà uống nước sương đêm tăng thể lực
Cho gà uống nước sương đêm tăng thể lực

Không cho gà đạp mái

Trước khi gà đi đá tuyệt đối không cho đạp mái. Cách tốt nhất nên cách ly chiến kê ở chuồng trại riêng. Trường hợp đạp mái sẽ làm cho chiến binh “cạn kiệt” sinh lực, từ đó khả năng giành được chiến thắng của trận đấu không có.

Tuyệt đối đừng “ép” gà luyện tập

Những ngày gần thi đấu, chủ kê đừng “ép” gà đá luyện tập. Điều này sẽ làm cho chiến kê bị gãy cựa, gãy mỏ hoặc rụng lông… là điểm bất lợi cho việc thi đấu. Tốt nhất, hãy để cho chiến binh ở trạng thái tốt nhất, không được luyện tập.

Bổ sung dược liệu thiên nhiên và vitamin

Gà trước khi đá cho ăn gì? Ngoài áp dụng chế độ, khẩu phần ăn được mô tả ở trên, chủ kê còn cho gà dùng các loại thảo dược tự nhiên để tăng cường sức đề kháng và thể lực như gừng, tỏi, nghệ… Đồng thời, anh em có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ để gà đá sung sức, hiếu chiến như Super Vitamin B12, Winner STR 1000, RainBow…

Thông qua bài viết này chắc chắn anh em đã có câu trả lời cho thắc mắc “gà trước khi đá cho ăn gì?”. Hi vọng chủ kê sớm sở hữu chiến binh ưng ý, ngoạn mục, ra trận giành được chiến thắng vẻ vang.