Gà chuẩn bị đá nên làm gì? Cách chuẩn bị tốt cho gà đá

Giải đáp câu hỏi gà chuẩn bị đá nên làm gì để có tinh thần và thể lực tốt nhất khi thi đấu. Một số phương pháp huấn luyện gà đá và cách chăm sóc gà khi sát ngày thi đấu sẽ được chia sẻ tại đây. Sư kê cũng có thể cho gà sử dụng một số loại thuốc tăng bo trước khi đá.

Gà chuẩn bị đá nên làm gì?

Gà chuẩn bị đá nên làm gì là câu hỏi mà nhiều sư kê đặt ra khi gần tới ngày thi đấu của gà chiến. Trên thực tế, việc rèn luyện thể lực và huấn luyện chiêu thức cho chiến kê đã được thực hiện trong một quá trình dài. Càng gần ngày thi đấu, sư kê có thể lựa chọn một số cách chuẩn bị cho gà đá như sau:

  • Vào nước cho gà để tăng sức bền và có tinh thần chiến đấu tốt hơn.
  • Cho gà sử dụng một số loại thuốc tăng bo, tăng cơ.
  • Thay đổi cường độ huấn luyện để gà có thể lực tốt nhất.

Bạn có thể chọn một hoặc nhiều phương thức chuẩn bị, chỉ cần đảm bảo có được thể lực tốt nhất cho gà. Ngoài ra, nên điều chỉnh và thực hiện ở mức độ phù hợp với chiến kê của mình.

Gà chuẩn bị đá nên làm gì? Phương pháp chuẩn bị cho gà đá ra sân
Gà chuẩn bị đá nên làm gì? Phương pháp chuẩn bị cho gà đá ra sân

Vào nước gà đá – Gà chuẩn bị đá nên làm gì?

Việc vào nước cho gà đá sẽ được thực hiện vào lúc sáng sớm để gà có tinh thần và sức khỏe tốt nhất khi thi đấu. Đây là một phương pháp dân gian được các sư kê nhiều năm kinh nghiệm thực hiện và rất có hiệu quả.

Theo phương pháp này, chủ kê sẽ cho gà đi dạo vào các thời điểm sáng sớm, khi nắng chưa quá gắt. Việc đi bộ sẽ giúp gà đá rèn luyện sức bền một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp chúng duy trì tinh thần thoải mái.

Sau khi bộ, hãy cho gà nghỉ ngơi từ 10 đến 15 phút, sau đó thực hiện tắm sương cho gà. Việc tắm sương được thực hiện đơn giản bằng cách sư kê ngậm nước hoặc sử dụng các loại bình xịt phun sương vào gà. Các vị trí phun sương là vùng đầu, vùng cổ, sau đó là cánh và chân.

Vào nước cho gà đá để chiến kê có tinh thần tốt nhất
Vào nước cho gà đá để chiến kê có tinh thần tốt nhất

Sử dụng thuốc tăng bo tăng cường thể lực

Cách sử dụng một số loại thuốc tăng bo hoặc tăng cơ cũng được nhiều người lựa chọn khi tham khảo thông tin gà chuẩn bị đá nên làm gì.

Thuốc tăng bo

Thuốc tăng bo nhanh cho gà đá tới pin thường được sư kê sử dụng vào ngày thi đấu, Sử dụng các loại thuốc này giúp gà chiến hăng hái hơn, có tinh thần hung hăng hơn khi bước vào thi đấu.

Các loại thuốc tăng bo cho gà đá tới pin được bán khá nhiều trên thị trường, tuy nhiên sư kê nên sử dụng có chọn lọc. Không nên quá lạm dụng những loại thuốc này, bởi sau khi gà chiến đấu sẽ rất mệt. Việc sử dụng quá nhiều, quá liều thuốc sẽ khiến chiến kê bị kiệt sức sau khi thi đấu.

Thuốc tăng cơ

Thuốc tăng cơ nên được sử dụng kết hợp với các loại thuốc bổ, vitamin để bổ sung chất trong quá trình tập luyện. Các loại thuốc tăng cơ sẽ giúp các bó cơ ở gà phát triển hơn, giúp chúng có thân hình đẹp hơn.

Không chỉ thế, việc sử dụng các loại thuốc tăng cơ cũng thực sự hữu ích và giúp chiến kê có thể lực tốt hơn, bền bỉ hơn. Việc đỡ đòn hay duy trì thể lực cũng mang tính quyết định chiến thắng trong đá gà. Do đó, việc sử dụng thuốc tăng cơ là cần thiết.

Gà chuẩn bị đá nên làm gì - Sử dụng thuốc tăng cơ hoặc tăng bo
Gà chuẩn bị đá nên làm gì – Sử dụng thuốc tăng cơ hoặc tăng bo

Thay đổi cường độ huấn luyện phù hợp 

Chủ kê nên thay đổi chế độ tập luyện vào gần ngày thi đấu để giữ thể lực tốt nhất cho gà. Đồng thời, một số cách huấn luyện như vần hơi hay vần đòn còn có thể gây ra vết thương, khiến gà gặp bất lợi khi thi đấu.

Do đó, khi gần tới thời gian ra sân thì lịch huấn luyện của các sư kê nên được điều chỉnh lại như sau:

  • Vần hơi/vần đòn: Giảm tần suất các bài tập nặng trong tháng cuối cùng trước khi thi đấu. vào khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày trước khi thi đấu thì nên dừng hẳn các bài tập vần để giữ thể lực.
  • Chạy lồng: Các bài tập chạy lồng vẫn nên được duy trì để đảm bảo tốc độ chạy,độ bền bỉ của gà chiến. Các bài tập chạy thường ít khiến chiến kê bị ảnh hưởng, không gây vết thương nên có thể duy trì,
  • Tập cánh: Các bài tập thả cánh cũng nên được duy trì, tuy nhiên sư kê không cần làm quá thường xuyên.

Sư kê nên dựa vào tình hình thể lực cũng như khả năng chiến đấu của gà để điều chỉnh phù hợp. Cường độ huấn luyện trên đây là chế độ tập luyện cơ bản mà nhiều sư kê có kinh nghiệm đã áp dụng.

Câu hỏi gà chuẩn bị đá nên làm gì đã được giải đáp thắc mắc chi tiết trong bài viết trên. Các chủ kê có thể tham khảo thông tin, đánh giá ưu nhược điểm của từng phương pháp để lựa chọn phù hợp. Trong quá trình chăm sóc gà, bạn có thể áp dụng nhiều cách cùng lúc giúp gà có thể lực tốt nhất.